9a5Pro.DarkBB.com
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Devil May Cry 4 - Song Hiệp Phá Quỷ Môn

Go down

Devil May Cry 4 - Song Hiệp Phá Quỷ Môn Empty Devil May Cry 4 - Song Hiệp Phá Quỷ Môn

Bài gửi by [TM]EisenMeteor_[S] Sat Apr 05, 2008 9:10 pm

“Devil May Cry 4 cuốn hút người chơi bằng những pha chiến đấu với tốc độ nhanh đến “cuồng loạn” không chỉ với một mà với cả hai nhân vật chính là Nero và Dante. Thêm vào đó màn trình diễn ấn tượng của đồ họa và âm thanh đã dễ dàng đưa Devil May Cry 4 lên thành một trong những tựa game “hot” nhất thời điểm này.

Đối đầu hay hợp tác?
>> THÔNG TIN VỀ GAME

Tên game: Devil May Cry 4

Phát triển:Capcom

Phát hành:Capcom

Ngày phát hành:31/01/2008

Thể loại: Hành động

ESRB:Mature


Hệ máy: X360/PS3/PC
Ưu: • Các pha chiến đấu vẫn giữ được phong cách “cuồng loạn”.
• 2 nhân vật, 2 phong cách đánh tạo nên nét đa dạng cho game.
• Màn trình diễn ấn tượng của đồ họa và âm thanh.

Khuyết:

• Phần giải đố khá đơn giản.
• Góc quay camera đôi khi làm bạn khó chịu.

DMC4 không bắt đầu với nhân vật Dante quen thuộc như thường lệ mà bắt đầu với nhân vật mới toanh mang tên Nero. Vốn là một đứa trẻ mồ côi, Nero đã được nuôi dưỡng và trở thành một thành viên trẻ đầy tài năng nhưng hơi nổi loạn của giáo phái Order of the Sword, tổ chức thờ phụng Sparda - chiến binh thuộc Ma giới nhưng đã quay sang bảo vệ loài người bằng cách phong ấn Quỷ môn liên thông với Ma giới hơn 2000 năm trước đây. Trong một lần hành lễ do chính thủ lĩnh tối cao Sanctus chủ trì, Dante đã bất ngờ xuất hiện, hạ sát Sanctus và gây thương vong nặng nề cho giáo phái trước khi rút lui. Nero sau khi đọ kiếm với Dante trong đợt tấn công trên đã được giao nhiệm vụ truy tìm dấu vết của Dante.

Từ một cốt truyện có khởi đầu gây bất ngờ cho khá nhiều fan bởi những hành động khó hiểu của Dante khi tấn công chính giáo phái tôn thờ người cha của mình là Sparda, dần dần những bí ẩn này được giải mã xuyên suốt hành trình của Nero. Bên cạnh đó, phần cốt truyện của Dante cung cấp cho người chơi cái nhìn hoàn thiện hơn về những sự kiện diễn ra trong game. Dù đi theo hai con đường khác nhau, nhưng cả Nero lẫn Dante đều bắt gặp nhau ở một điểm chung. Đó là nỗ lực, một trận chiến kéo dài chống lại âm mưu khai mở lại Quỷ môn gây nguy hiểm cho loài người của một số kẻ ác ham muốn quyền lực. Và trong trận chiến sinh tử sau cùng, liệu họ có còn là những kẻ đối đầu nhau hay sẽ hợp sức chống lại cái ác?

Nhanh và nhanh gấp đôi...
“Vẫn cuồng loạn như ngày nào, thậm chí còn tăng gấp đôi!”, đó là cảm nghĩ của nhiều người sau khi chơi xong DMC4. Capcom đã khôn khéo giữ lại linh hồn của dòng game là những pha chiến đấu nhanh đến kinh hoàng cùng những đòn đánh đẹp mắt và vô cùng hiệu quả ở phiên bản này. Không những thế, người chơi ngoài việc điều khiển Dante quen thuộc còn được làm quen thêm Nero với những tính năng mới và phong cách khác hẳn. DMC4 được chia làm nhiều màn chơi (mission) liên hoàn và cả 2 nhân vật này sẽ đảm nhận các màn khác nhau, trong đó Nero có nhiều màn hơn, nhưng những màn của Dante lại tương đối khó hơn.

Với Dante, hệ thống chiến đấu quen thuộc từ phiên bản trước được thêm một số cải tiến giúp bạn dễ thao tác hơn. Vũ khí của Dante ngoài thanh kiếm Rebellion và hai khẩu Ebony & Ivory quen thuộc, còn có thêm các thứ khác như khẩu súng Coyote-A, bảo kiếm Yamato, bộ giáp Gilgamesh và Lucifer giúp Dante có thêm những đòn tấn công mới. Ấn tượng nhất là chiếc hộp Pandora để biến thành 4 loại súng khác nhau có thể đối phó với đủ loại quái vật hết sức hiệu quả. Với những vũ khí kể trên, bạn lại bắt gặp ở Dante những phong cách chiến đấu (style) quen thuộc: Trickster, Gun Slinger, Sword Master và Royal Guard nhưng nay đã có thể thay đổi luân phiên nhanh chóng và thuận tiện bằng 4 phím định hướng trên tay bấm. Trickster mang đến thân pháp nhanh nhạy, thoắt ẩn thoắt hiện giữa trùng vây quân địch trong khi Royal Guard giúp bạn không cần di chuyển nhiều vì đã có những kỹ năng phòng thủ hiệu quả. Gun Slinger giúp hạ gục tất cả đối thủ từ xa bằng các khẩu súng của Dante trong khi Sword Master lại rất hoa mỹ với những chiêu kiếm đẹp mắt mà vô cùng uy lực. Về cuối game, bạn còn có thêm style Yamato để thi triển những chiêu thức “thần sầu quỷ khốc”.

Nếu Dante là phong cách chiến đấu quen thuộc thì Nero lại đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Trong khi những đòn đánh của Dante thiên về tính hoa mỹ, đẹp mắt nhưng có phần biểu diễn, khoa trương và khinh thường đối thủ thì đòn đánh của Nero thể hiện sự lạnh lùng, chính xác và hiệu quả. Không sở hữu nhiều vũ khí như Dante, Nero chỉ sử dụng thanh kiếm Red Queen, khẩu súng Blue Rose, cánh tay Devil Bringer nhưng chúng đều có những chi tiết rất đặc biệt. Khẩu Blue Rose tốc độ bắn chậm nhưng có hỏa lực mạnh và có thể gồng năng lượng để tăng sức công phá; Red Queen khá thú vị với tính năng Exceed nhờ Nero đã thiết kế chuôi kiếm tương tự tay ga của mô tô (bạn có thể nhấn cò LT để “tăng ga” ở 3 mức độ công phá khác nhau) và thứ vũ khí độc đáo nhất tạo nên sự khác biệt trong cách chơi giữa Nero và Dante chính là cánh tay quỷ Devil Bringer mà Nero sở hữu.

Có thể nói Devil Bringer là một thiết kế mang tính đột phá và sáng giá nhất của DMC4 với khả năng biến hóa phi thường, hấp dẫn người chơi nhiều nhất. Trong các trận chiến, cánh tay này trở thành thứ vũ khí lợi hại khi có thể vươn dài ra tóm lấy đối thủ từ xa kéo lại gần bạn, nâng lên cao và thực hiện các chiêu kết thúc đẹp mắt hay tóm lấy một số đối thủ để làm khiên chắn bảo vệ mình. Ngoài ra Devil Bringer còn được dùng để nắm lấy các điểm tựa trên cao giúp Nero nhảy lên trên hoặc tương tác với các vật khác trong khi giải quyết các câu đố trong game. Các tính năng đặc biệt của Devil Bringer sẽ được bổ sung thêm sau mỗi lần Nero hạ gục một con boss.

Tuy vũ khí và phong cách đánh khác nhau nhưng có thể nói những pha chiến đấu của Dante lẫn Nero đều hoàn toàn làm hài lòng người chơi. Game có hệ thống chấm điểm từ D (Deadly) cho đến SSS (Smokin’ Sick Style) tùy thuộc vào kết quả các đòn liên hoàn (các đòn này cũng “thúc” thanh Devil Trigger đầy lên). Những quả cầu (orb) thu thập được sau khi tiêu diệt các đối thủ có công dụng khác nhau tùy theo màu sắc, ví dụ Green orb giúp hồi phục lượng máu đã mất; golden orb cho phép bạn hồi sinh 1 lần trong màn chơi... Sau khi kết thúc một màn chơi, dựa vào 3 chỉ số: thời gian hoàn thành, số lượng orb thu thập được và các vật phẩm bí mật tìm thấy mà game sẽ chấm điểm từ D tới S và dựa vào đó để quyết định số điểm thưởng bạn có được.

Chỉ đáng tiếc là do xoáy sâu vào các pha chiến đấu nên phần giải đố của game khá đơn giản. Các pha chạy nhảy không gây chút khó khăn nào trong khi các câu đố thì quá dễ. Độ dài của mỗi màn chơi cũng chỉ từ 15-30’ trong khi các màn chơi chính cũng có số lượng không quá nhiều. Dù sao, bạn vẫn có thể tìm thêm những thử thách mới qua các màn chơi bí mật hoặc thử nghiệm game ở các độ khó cao hơn.

...và “đại tiệc” nghe-nhìn
Là sản phẩm đầu tiên của dòng game chuyển sang hệ máy next-gen, DMC4 đã thật sự tạo được màn trình diễn nghe nhìn đầy ấn tượng. Ngay từ đoạn phim giới thiệu, người chơi đã có thể thưởng thức những pha chiến đấu đẹp mắt đậm chất điện ảnh của Nero trên nền giọng ca ngọt ngào của nhân vật Kyrie. Và ấn tượng đó càng lúc càng được khắc sâu hơn khi xuyên suốt game, người chơi sẽ bắt gặp vô số đoạn phim cắt cảnh cũng đẹp mắt không kém như đoạn Gloria chiến đấu với đám quái vật hoặc khá hài hước như khi Dante đùa giỡn với con trùm Dagon. Chuyển động của các nhân vật dù trong các đoạn phim hay khi đang được điều khiển đều rất uyển chuyển và có hồn cùng với phục trang đẹp mắt và chăm chút đến từng hoạ tiết nhỏ. Không chỉ các nhân vật mà cả phần cảnh nền và quái vật cũng được thiết kế kỹ lưỡng không kém. Bạn sẽ đương đầu với những con trùm có dáng vẻ hung ác và khổng lồ như Berial hay Echidna; nhất là con Savior to lớn đến nổi bạn có thể nhảy lên người nó để di chuyển và tấn công vào các điểm yếu khác nhau. Chỉ có một điểm khiến người chơi chưa thể hài lòng là đôi khi camera lại tự động chuyển sang những góc nhìn khá khó chịu, gây khó khăn ở các pha chạy nhảy hoặc hành động.

Nếu như nhạc nền luôn đóng vai trò quan trọng đối với game thì với DMC4, nhạc nền còn quan trọng gấp bội phần. Thử tưởng tượng những pha chiến đấu quay cuồng trên những đoạn nhạc kém chất lượng thì thật là “chuối”. Thật may là game vẫn giữ lại được những đoạn nhạc nền đậm phong cách rock metal dồn dập, sôi động và rất “bốc lửa”. Hình và âm đã cộng hưởng tạo nên sức cuốn hút mãnh liệt của DMC4 với các game thủ.

Không thành công mới, là lạ
Với những gì mà DMC4 đã thể hiện thì việc dòng game này tiếp tục thu hút thêm nhiều fan cho mình là điều không có gì phải tranh cãi. Hơn thế nữa, trong game còn có sự ra mắt cực kỳ thành công của nhân vật mới Nero. Chưa thể khẳng định giữa tân binh Nero và cựu binh Dante ai sẽ chiếm được cảm tình của game thủ nhiều hơn, chỉ biết rằng một khi hai nhân vật này hợp sức như trong DMC4 thì ngay cả “quỷ dữ” cũng phát “khóc” nếu không được thử qua đấy!

Xuân Quang
[TM]EisenMeteor_[S]
[TM]EisenMeteor_[S]
_SeigAvenger_
_SeigAvenger_

Nam
Tổng số bài gửi : 89
Age : 31
Registration date : 22/03/2008

https://9a5pro.forum-viet.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết